Dự án mẫu 4: PHÚT GIÂY SINH TỬ

Thông Tin Về Dự Án

Thách thức

Một công ty đang là thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu dành cho phụ nữ mang thai tại TP. Hồ Chí Minh và trên toàn quốc. Tuy nhiên, thương hiệu này gặp phải những vấn đề nghiêm trọng mà họ phải quyết định liệu có nên đóng cửa vài trong số những cửa hàng của họ hay không. Lí do của việc đến với quyết định cuối cùng này là doanh số giảm mạnh suốt 3 quý và tiếp tục giảm kéo theo việc không có lợi nhuận vì giá thuê mặt bằng không giảm, việc duy trì sức mạnh thương hiệu bị giảm sút và hạn chế đầu tư hàng hóa, mẫu mã do sức mua yếu. Quan trọng hơn, giảm giá, khuyến mãi thường xuyên làm giảm giá trị thương hiệu cao cấp

Giải pháp

Trước tiên, các giả thiết được đặt ra nhằm khoanh vùng các nhóm giải pháp khả thi trước khi tiến hành dự án – nói chuyện với các phụ nữ đang mang thai ở phân khúc cao cấp tại thị trường chiếm tỉ trọng cao của khách hàng – Tp.HCM. Dựa trên những giả thiết này, đội ngũ Nghiên cứu thị trường quyết định tìm hiểu Nhu cầu, xu hướng tiêu dùng hiện tại cho trang phục trong quá trình mang thai – những thay đổi so với cách đây 1-2 năm; các yếu tố ảnh hưởng đến việc quyết định lựa chọn nhãn hiệu cho trang phục trong quá trình mang thai; và quan điểm & mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với sản phẩm của khách hàng so với các đối thủ trên thị trường.

Kết quả

Kết quả vượt ra ngoài sự mong đợi của khách hàng. Không chỉ đưa ra quyết định là tiếp tục đầu tư hay đóng vài cửa hàng để cắt lỗ, đội dự án đã đưa ra 7 nhóm giải pháp nhằm cải thiện tình hình kinh doanh của khách hàng. Và những kiến nghị chiến lược vượt ra khỏi những mục tiêu ban đầu đưa ra nhằm giúp khách hàng rà soát lại toàn bộ kế hoạch Marketing ngắn, trung & dài hạn.