Market and Category Understanding

Để thành công khi thâm nhập vào một thị trường mới, doanh nghiệp cần có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng, cụ thể là nghiên cứu thị trường nhằm xác định sự tồn tại, độ lớn và các yếu tố khác có ảnh hưởng đến thị trường mà doanh nghiệp đang nhắm đến. Chúng tôi sẽ giúp bạn xác định mức độ khả thi của sản phẩm khi thâm nhập vào một thị trường mới thông qua quá trình đánh giá, tìm hiểu thị trường tiềm năng, phân khúc khách hàng mục tiêu và các công ty có cùng ngành hàng đang hoạt động trong thị phần đó.

Cách tiếp cận

Bước 1: Thấu Hiểu

Tìm hiểu vấn đề và nhu cầu của doanh nghiệp thông qua quá trình đánh giá tiềm năng của sản phẩm, thị trường mục tiêu và phân khúc khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp dự kiến đang hướng đến. Từ đó, xác định mục tiêu nghiên cứu thị trường.

Bước 2: Chuẩn Bị

Chọn ra đội ngũ chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong hai lĩnh vực Tiếp thị và Nghiên cứu nhằm đưa ra các giả thiết về thị trường, đối tượng nghiên cứu tiềm năng, sự tồn tại của ngành hàng và mức độ phù hợp của sản phẩm với đối tượng nghiên cứu đã chọn trên.

Bước 3: Thiết Kế Nghiên Cứu

Một công trình nghiên cứu có thể kéo dài từ 3 đến 6 tháng tùy thuộc vào độ lớn của thị trường, mục tiêu và vấn đề mà khách hàng muốn nghiên cứu. Thiết kế lộ trình nghiên cứu giúp hỗ trợ cho quá trình đưa ra phương pháp, cách tiếp cận và kết quả nghiên cứu chính xác nhất.

Bước 4: Thu Thập Dữ Liệu

B1: Thu thập dữ liệu qua 2 phương pháp: Nghiên cứu tại bàn và phỏng vấn tại nhà. B2: Sau đó, xác minh lại thông tin qua Phỏng vấn chuyên gia (chuyên gia trong ngành, đối thủ cạnh tranh,...) B3: Đội ngũ Research sẽ tiến hành thu thập và kiểm tra lại mức độ tin cậy của dữ liệu đã được thu thập từ bước 1 và bước 2.

Bước 5: Xử Lý Dữ Liệu

Tổng hợp, chọn lọc, phân tích dữ liệu đã được thu thập, thường phân đoạn này sẽ được tổ chức thành một buổi workshop, các chuyên gia và đội ngũ nghiên cứu sẽ tập hợp lại các thông tin và kết nối chúng lại với nhau để vẽ ra sơ đồ nghiên cứu chuyên sâu về thị trường, chuẩn bị cho bước 6.

Bước 6: Nghiên Cứu Chuyên Sâu

Sau khi thu thập và xử lý dữ liệu, đội ngũ nghiên cứu sẽ tập trung chuyên sâu vào một số ngành hàng cụ thể để lấy được các thông tin chi tiết và giá trị hơn, phục vụ cho việc lên các đề xuất, báo cáo và trình bày giải pháp. Ở bước này, phương pháp nghiên cứu được sử dụng là Phỏng vấn chuyên gia hoặc Phỏng vấn tại nhà

Bước 7: Đề Xuất & Báo Cáo

Lập báo cáo kết quả nghiên cứu thị trường, đưa ra các đề xuất mới phù hợp và mang tính khả thi cao nhằm giải quyết các vấn đề mà ý tưởng kinh doanh của doanh nghiệp đang gặp phải. Thường sẽ được tổ chức thành một buổi workshop, có sự tham gia giữ các chuyên gia và khách hàng để đưa ra các đề xuất mang tính thực thi cao.

Bước 8: Trình Bày Giải Pháp

Trình bày kết quả nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình hoàn thiện và phát triển sản phẩm sao cho phù hợp với phân khúc thị trường mục tiêu và nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp nên hướng đến trong tương lai.

Vì sao nên chọn dịch vụ của GCOMM?

Đa dạng phương pháp tiếp cận và khả năng tư vấn

Để tìm ra giải pháp linh hoạt, phù hợp nhất với nhu cầu và tình hình của doanh nghiệp.

Áp dụng công nghệ tiên tiến

Đảm bảo tính chính xác của kết quả dự án.

Đội ngũ dày dặn kinh nghiệm

Phản ánh đúng nhất hành vi và đánh giá của người tiêu dùng. Từ đó đảm bảo chất lượng dự án và kết quả nhận được.

Chi phí linh hoạt

Phù hợp với từng nhu cầu và tình hình của doanh nghiệp.

Dịch vụ khác của GCOMM

Đăng ký nhận thông tin tư vấn

Về GCOMM

Thành lập năm 2011, GCOMM là một trong những công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu trong các dự án tích hợp. Với sự thấu hiểu sâu sắc thị trường Việt Nam, GCOMM tự hào là đối tác lý tưởng cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế

Có GCOMM đồng hành, bạn hoàn toàn có thể tự tin vào các quyết định chiến lược của mình, chúng tôi sẽ giúp bạn định hướng mọi dự án dựa vào 3 nguyên tắc cụ thể

150
Thương hiệu và 21 ngành hàng
402.000
Buổi phỏng vấn khách hàng
1.280
Dự án
42.000
Buổi phỏng vấn nhà bán lẻ

"Chỉ cần mang đến cho chúng tôi vấn đề, chúng tôi sẽ là người giải quyết."

Liên hệ
logo facebook
https://www.facebook.com/gcomm.com.vn/