Dự án mẫu 6: NHỮNG ĐỨC TÍNH TỐT ĐẸP CỦA NGƯỜI VIỆT NAM

Thông Tin Về Dự Án

Thách thức

Khách hàng là một tờ báo uy tín hàng đầu của Việt Nam, đã từng thực hiện rất nhiều bài viết về thế hệ trẻ cùng những ước muốn, hoài bão của họ. Nhân sự kiện về biển Đông, họ quyết định cho ra đời loạt bài viết “Tự hào cùng Việt nam” dành cho những người trẻ tuổi, với mong muốn họ nói lên quan điểm về những đức tính tốt của người Việt Nam nói chung và những người xung quanh họ nói riêng. Dự án này sẽ là nền tảng cho những bài viết về sau.

Giải Pháp

Để có được những nhận xét khách quan nhất về đề tài này, dự án được thực hiện dưới hình thức phỏng vấn online, đối tượng tập trung ở độ tuổi 18 – 29 thành phố chính là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Bảng câu hỏi được thiết kế ngắn gọn súc tích để nhận được những câu trả lời công tâm nhất cho từng câu hỏi đặt ra.

Kết quả

Nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ, chúng tôi đã nhận được hơn 1000 phiếu trả lời. Kết quả nhận được gây không ít bất ngờ cho tòa báo cũng như nghiên cứu viên của công ty. “Cần cù chăm chỉ” là đức tính được đánh giá cao nhất của người Việt Nam. So với thế hệ đi trước, giới trẻ ngày nay đã bị mai một không ít những đức tính truyền thống vốn có của người Việt Nam do quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa quá nhanh. Cuộc sống cạnh tranh đã làm cho giới trẻ có thiên hưóng nghĩ về giá trị của bản thân nhiều hơn đóng góp cho cộng đồng. Dù vậy, giới trẻ vẫn nhận ra được việc bảo tồn những nét giá trị văn hóa của người Việt trong mắt của bạn bè quốc tế là rất quan trọng, cũng chính vì thế giới trẻ rất sẵn lòng để duy trì và phát huy những đức tính vốn là những phẩm chất của họ.